Xin chào mừng các bạn tại - http://www. Softblogvn.blogspot.com

Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Smart TV Samsung biến thành điệp viên của kẻ xấu

phía dưới:


Điều mọi người lo sợ khi sử dụng các dòng Smart TV của Samsung đã trở thành sự thật. Một lỗi bảo mật vừa mới bị phát hiện đã biến những siêu phẩm về giải trí của hãng điện tử Hàn Quốc trở thành trợ thủ đắc lực cho kẻ xấu the dõi người sử dụng.
Các nhà nghiên cứu của iSEC Partners đã phát hiện ra một lỗi bảo mật nghiêm trọng biến các dòng internet TV vốn là niềm tự hào của Samsung trở thành mối hiểm họa đối với người tiêu dùng. Thực ra đây không phải là điều mới, ngay từ khi Samsung ra mắt các dòng TV có khả năng kết nối với internet thì đã có rât nhiều lo ngại về việc chúng sẽ biến thành công cụ tiếp tay co kẻ xấu. Tuy nhiên, phải đến bây giờ thì điều này mới được chứng minh.
Tại hội thảo về bảo mật Black Hat, các nhà nghiên cứu cho biết tất cả các dòng Smart TV tích hợp camera năm 2012 của Samsung đều bị ảnh hưởng. Họ cho biết đã ìm hấy không chỉ 1 mà còn nhiều cách để khống chế Smart TV Samsung thông qua trình duyệt web hoặc ứng dụng mạng xã hội, từ đó đánh cắp tài khoản và cài đặt các phần mềm độc hại.
Sau khi đã hoàn tất việc khống chế, kẻ xấu sẽ dễ dàng gài những cái bẫy vô hình khiến người sử dụng "tự nguyên dâng hiến" tài khoản Paypal, ngân hàng, thẻ tín dụng hoặc những thông tin cá nhân và tin rằng họ đang cung cấp nó cho các trang uy tín.
May mắn thay, Samsung đã khắc phục những lỗi này thông qua bản vá ngay trươc khi chúng bị khai thác. Tuy nhiên nếu bạn vẫn còn lo lắng về nguy cơ bảo mật thì hãng điện tử Hàn Quốc đưa ra giải pháp là camera của TV có thể được che lại hoặc ẩn xuống (các dòng 2013). Dĩ nhiên, điều này cũng không giúp người dùng nhiều nếu như TV của họ bị tấn công thông qua trình duyệt hoặc các ứng dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét