Xin chào mừng các bạn tại - http://www. Softblogvn.blogspot.com

Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Tạo trang Speed Dial tùy chỉnh

phía dưới:

Tính năng Speed Dial xuất hiện lần đầu tiên trong trình duyệt Opera năm 2007, một tính năng thay thế trang chủ trống (blank page) của trình duyệt bằng danh sách các địa chỉ website mà người dùng thường xuyên truy cập dưới dạng ảnh thumbnail hoặc biểu tượng của website đó. Đây là một tính năng của Opera, được nhiều người dùng quan tâm. Và ngày nay, tính năng này không chỉ có ở Opera, mà nó còn xuất hiện ở nhiều trình duyệt khác như Chrome, Firefox. Thậm chí, người dùng còn có thể tải các tiện ích của bên thứ ba để tạo ra các trang Speed Dial với nhiều tính năng thú vị. Nếu như đang sử dụng một trình duyệt chưa hỗ trợ tính năng Speed Dial, bạn vẫn có thể sử dụng được tính năng này với sự giúp sức của một số dịch vụ web. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến các bạn 4 dịch vụ rất tốt trong việc tạo trang Speed Dial.

1. Usertab
Usertab giới thiệu trang Speed Dial với bảy website nổi tiếng như: Facebook, Google, YouTube, Yahoo!, Baidu, Wikipedia và Windows Live. Bạn có thể mở thêm hai ảnh thumbnail của hai website nữa, bằng cách bấm vào hai ô vuông ở cuối rồi nhập địa chỉ trang web vào hộp thoại hiện ra. Sau đó, ảnh thu nhỏ của website sẽ xuất hiện và bạn dùng cách kéo thả để thay đổi vị trí của các ô vuông. Nếu muốn xóa hoặc thay đổi URL của một ảnh thumbnail nào đó thì bấm vào biểu tượng hình bánh răng ở góc phải của ảnh rồi nhập vào đường dẫn mới và bấm Save. Ngoài ra, bạn có thể bấm vào biểu tượng chiếc ổ khóa ở góc trên bên phải để đăng kí một tài khoản.
2. Sevego

Sevego cũng được thiết kế đơn giản, gần giống với Usertab. Khi đưa trỏ chuột đến một ô vuông sẽ xuất hiện nút Add New Link, dùng để thay đổi địa chỉ URL và tên website (Website name). Ngoài 8 ô vuông mặc định, bạn có thể bấm vào liên kết More link để nâng số ô vuông lên số lượng 15. Sevego còn có tính năng Settings (ở góc dưới bên trái), giúp bạn lưu lại trang tùy chỉnh của Sevego và danh sách các liên kết thông qua email. Bạn bấm vào liên kết Change Background để thay đổi nền trắng của Sevego thành hình nền do bạn cung cấp. Sau khi thiết lập xong, bạn bấm vào liên kết Make My Homepage để xem hướng dẫn đánh dấu trang.
3. Tilerun

Tilerun giúp người dùng tạo ra một trang Speed Dial phong cách. Khi truy cập vào trang chủ của dịch vụ, người dùng được cung cấp 60 ô vuông là biểu tượng của 60 website nổi tiếng. Để tạo ra trang Speed Dial mang phong cách cá nhân, bạn bấm vào liên kết Create Your Own Homepage và điền vào các thông tin Email- địa chỉ thư điện tử, Username - tên tài khoản, Password - mật khẩu, Confirm password - nhập lại mật khẩu, nhập mã chống spam ở khung Enter the following, bấm Next để đăng kí tài khoản miễn phí. Sau khi đăng nhập, bạn bấm vào liên kết Create one now, nhập tên trang ở khung Name your page, chọn số hàng và số cột ở mục Select a size, bấm Next. Tiếp theo, bạn chọn các website thường sử dụng trong danh sách gợi ý của dịch vụ, bấm Done, sao chép đường dẫn và dán vào trình duyệt rồi đánh dấu trang. Lưu ý, địa chỉ do dịch vụ cung cấp sẽ không thay đổi, nếu muốn tăng thêm các ô vuông thì bạn đăng nhập vào tài khoản và bấm Edit.
4. Yourls

Yourls và ba lựa chọn trên, bạn có thể sử dụng dịch vụ yourls để tạo ra một trang Speed Dial của riêng mình. Cách thiết kế trang chủ của Yourls, tuy không đẹp bằng các dịch vụ trên nhưng có cách phân nhóm website rõ ràng, theo các nhóm: News - tin tức, Travel - du lịch, Search - tìm kiếm, Sports - thể thao, Tech - thông tin kỹ thuật, Social - mạng xã hội, Tools - các công cụ Internet. Nếu muốn tạo ra trang tùy chỉnh, bạn cần phải đăng kí một tài khoản miễn phí, bằng cách bấm vào nút Customize rồi nhập vào địa chỉ email và nhập vào mật khẩu, bấm Register. Sau khi đăng nhập, bạn chọn một nhóm website rồi bấm vào New link để nhập thêm một địa chỉ URL hoặc bấm vào dấu x phía sau để xóa bỏ địa chỉ đó. Khi xong, bạn bấm nút Save và bấm vào biểu tượng hình bánh răng chọn tính năng Share, đánh dấu chọn vào Make Yours Public để nhận được đường dẫn cho trang Speed Dial của bạn.

1 nhận xét:

  1. Did you know that you can create short urls with OUO and get dollars for every visit to your short links.

    Trả lờiXóa